Hướng dẫn làm món cơm cháy sốt tôm chua cay

18:46 Lozi vivu 0 Comments

bí quyết khiến cơm cháy sốt cay chua ngon

bí quyết làm cho cơm cháy sốt tôm cay chua không những đơn thuần mà còn nhanh, bạn  thể thực hiện chỉ trong vòng 15 phút.

nguyên liệu khiến cho cơm cháy sốt chua cay:

- 50 gr gạo tẻ + 50 gr gạo nếp
- 30 ml nước cốt dừa
1 đôi chút muối
- 100 gr tôm lột vỏ
1 muỗng canh sốt tương ớt chua ngọt
1 muỗng cà phê tương ớt cay
một tí đỉnh muối
một muỗng canh nước mắm
- 1/3 muỗng cà phê bột nêm
một muỗng cà phê tuyến đường
1 muỗng phần trắng hành lá băm nhỏ
- Mỡ, hành

bí quyết khiến cơm cháy sốt chua cay:

Cơm cháy sốt tôm chua cay, ăn bao nhiêu vẫn thòm thèm
Bước 1: Gạo tẻ và nếp vo sạch, cho vào nồi cơm điện cùng mang nước cốt dừa muối và ít nước lã nấu chín (như nấu như nấu cơm bình thường).
Bước 2lúc cơm chín lấy ra cho vào bịch nilon nhồi cho cơm dẻo, rồi cho cơm vào màng bọc thực phẩm cán không quá mỏng trước lúc cắt khoanh tròn.
Bước 3: Bắc chảo không dính lên bếp, cho vào một muỗng canh dầu, chờ dầu hot cho từng miếng cơm vào rán mang lửa vừa, cừu 2 bên vàng giòn thì gắp ra đĩa.
Bước 4: Vẫn cái chảo ấy, cho thêm vào chút dầu, chờ dầu nóng thì phi chút hành tím cho thơm. Sau ngừng thi côngĐây cho tôm vào xào nhanh 1 phút  lửa tương đối cao. rốt cục cho gần như các gia vị còn lại vào xào chung, nêm nếm lại cho vừa ăn là tắt bếp.
Xà lách thái nhỏ cho ra dĩa, cơm xếp lên trên, tiếp tới là mỡ hành, rút cục cho tôm sốt cay lên mặt là hoàn thành món cơm cháy sốt tôm cay như thế này bạn sẽ mê ngay trong khoảng miếng trước nhất.
Chúc Cả nhà thành công với món cơm cháy sốt tôm cay chua ngon miệng này.