Độ “mông to” cho Yamaha R3/MT-03 chỉ dưới 10 triệu đồng

18:59 Unknown 0 Comments

Với số tiền chỉ dưới 10 triệu đồng, Cần thanh lí xe nhập khẩu giá rẻ chủ xe Yamaha R3 hoặc MT-03 có thể độ lại mâm và lốp sau lớn hơn, nâng cao độ bám đường và có vẻ ngoài hấp dẫn hơn.
 Hiện tại trong phân khúc xe phân khối lớn (PKL) tầm 300cc tại Việt Nam, Yamaha R3 và Yamaha MT-03 đang là những mẫu xe mạnh mẽ nhất khi sở hữu công suất 42PS. Cần thanh lí xe nhập khẩu trốn thuế giá re Ngoài ra, khả năng vận hành của 2 mẫu xe này cũng rất tốt trong tầm giá. Tuy nhiên, "gót chân Achilles" của cả R3 lẫn MT-03 đều là lốp xe, khi lốp nguyên bản Michelin Pilot Street của chúng có độ bám chưa tốt.
Độ “mông to” cho Yamaha R3/MT-03 chỉ dưới 10 triệu đồng ảnh 1
Ngoài ra, dù là những mẫu xe phân khối lớn nhưng R3 và MT-03 đều có bề rộng vành khá nhỏ, chỉ 3 inch cho bánh trước và 4 inch cho bánh sau. Cần thanh lý nhiều xe nhập khẩu Điều này khiến lốp xe không "nở to" khi lắp vào và làm phần đuôi của chiếc xe không "hầm hố" như các mẫu PKL lớn hơn. Để khắc phục những nhược điểm này, đã có nhiều người chơi xe - không chỉ tại Việt Nam mà còn cả ở nhiều nước khác trong khu vực đã tìm cách độ mâm lốp cho R3/MT-03.
Độ “mông to” cho Yamaha R3/MT-03 chỉ dưới 10 triệu đồng ảnh 2
Trong đó, cách được nhiều người nghĩ tới đầu tiên đó là độ mâm lốp bản lớn từ một mẫu xe PKL lớn hơn vào R3/MT-03. Tuy nhiên, người dùng không nên thực hiện việc "chế cháo" này do để có thể lắp mâm từ một mẫu xe khác vào R3/MT-03 thì xưởng độ buộc phải thay đổi tới kết cấu của xe. Gần đây, một phương án độ "mông to" cho R3/MT-03 mới xuất hiện tại Việt Nam đó là thay vành sau nguyên bản bằng loại vành độ được thiết kế dành riêng cho dòng xe này.
Độ “mông to” cho Yamaha R3/MT-03 chỉ dưới 10 triệu đồng ảnh 3
 Vành Equinox 5 inch trên Yamaha MT-03.
Theo tham khảo của xedoisong.vn, những loại vành bản lớn dành cho 2 dòng xe này tới từ các hãng Equinox hay Delkevic ở Indonesia, với các cỡ bề rộng khác nhau như 4.5, 5 và 5.5 inch. Tuy nhiên tại Việt Nam, loại vành phổ biến nhất là cỡ 5 inch. Được thiết kế dành riêng cho R3/MT-03, chúng có thiết kế 5 cánh kép y hệt vành nguyên bản của xe. Các loại mâm này đều được sản xuất tại Indonesia và đạt tiêu chuẩn DOT của Mỹ.
Độ “mông to” cho Yamaha R3/MT-03 chỉ dưới 10 triệu đồng ảnh 4
Lốp 140/70/17 trên vành 4 inch nguyên bản của R3/MT-03.
Độ “mông to” cho Yamaha R3/MT-03 chỉ dưới 10 triệu đồng ảnh 5
Lốp 160/60/17 trên vành 4.5 inch.
Độ “mông to” cho Yamaha R3/MT-03 chỉ dưới 10 triệu đồng ảnh 6
Lốp 180/60/17 trên vành 5 inch.
 Để có thể độ bánh lớn cho R3/MT-03, việc thay vành sau là điều bắt buộc. Nhiều chủ xe tại Việt Nam thường chỉ đơn thuần thay lốp sau bản lớn hơn. Tuy nhiên khi lắp vào vành zin, lốp bản lớn sẽ bị bó lại, khiến bề mặt tiếp xúc với mặt đường giảm xuống do lốp "tròn" hơn. Tương ứng với các cỡ vành 4.5, 5 và 5.5 inch là lốp bản 160, 180 và 200mm. Cần lưu ý rằng khi lắp vào vành, lốp sẽ bị co lại một khoảng nhỏ.
Độ “mông to” cho Yamaha R3/MT-03 chỉ dưới 10 triệu đồng ảnh 7
Chắn bùn nguyên bản của xe được khoét nhẹ để không bị cạ lốp.
 Do được thiết kế dành riêng cho R3/MT-03 nên khi lắp vào xe, các loại vành bản lớn này hoàn toàn không yêu cầu phải "chế cháo" lại bất kỳ chi tiết nào. Mâm cũng có lỗ chờ được thiết kế sẵn, chính vì vậy nó có thể sử dụng cho cả phiên bản không ABS lẫn có ABS với đĩa đọc tín hiệu. Việc lắp đặt đơn giản khi chỉ cần vào lốp, chuyển đĩa cùng bi bạc và đĩa đọc tín hiệu ABS (nếu có) từ mâm cũ sang mâm mới.
Độ “mông to” cho Yamaha R3/MT-03 chỉ dưới 10 triệu đồng ảnh 8
Bánh sau bản lớn khiến chiếc xe trông mạnh mẽ và "bề thế" hơn nhiều.
 Theo cửa hàng "đồ chơi" xe TAMI tại Hà Nội, gắp của R3/MT-03 hỗ trợ lốp bản lớn nên sẽ không xảy ra hiện tượng cạ xích, quá trình lắp đặt chỉ yêu cầu chắn xích nguyên bản của xe được mài bớt một chút để lốp không cạ vào. Vành sau bản lớn dành cho R3/MT-03 hiện tại đang được một số shop đồ chơi xe tại Hà Nội hay TP.HCM bán với giá dao động trong khoảng 5 triệu đồng. Kèm theo lốp sau với kích cỡ lớn hơn, tổng chi phí tối thiểu để lên bánh lớn cho R3/MT-03 là dưới 10 triệu đồng, tùy chất lượng lốp.
Độ “mông to” cho Yamaha R3/MT-03 chỉ dưới 10 triệu đồng ảnh 9
Thử nghiệm mâm bản lớn kèm lốp Continental ContiMotion và Pirelli Diablo Rosso trên cả R3/MT-03, chiếc xe đem tới cảm giác chắc chắn và ổn định hơn nguyên bản rất nhiều. Tình trạng trượt bánh khi dồn số hay "vẫy đuôi cá" khi xoắn ga mạnh đã bị loại bỏ gần như hoàn toàn, đồng thời người lái cũng có thể "ôm cua" hiệu quả hơn do lốp bám đường. Dù kích thước vành lốp lớn hơn hẳn, nhưng do có công suất khá mạnh nên R3/MT-03 vẫn có khả năng tăng tốc và tốc độ tối đa không quá khác biệt so với xe nguyên bản. Do lốp bám đường hơn, mức tiêu thụ trung bình của xe sau khi thay lốp dao động trong khoảng 5 lít xăng/100 km.