KTM chính thức ra mắt siêu môtô RC16

21:00 Unknown 0 Comments

KTM vừa chính thức giới thiệu Tem supper Dream 99,2000 HonDa Head mẫu xe đua chính thức sẽ tham gia vào giải đua motoGP mùa giải 2017 sắp tới, đánh dấu sự trở lại của hãng sau nhiều năm vắng bóng ở thể thức này.
KTM chính thức ra mắt siêu môtô RC16 và sự trở lại MotoGP ảnh 1
Mẫu xe đua thuần chủng RC16 đã trải qua hàng ngàn thử nghiệm trước khi chính thức ra mắt trong buổi họp báo tại chặng đua Red Bull Ring GP diễn ra tại Áo vào cuối tuần qua vTem Thông Số Dream Thái , Dream Thái Zin HonDa Head như một lời thông báo rằng KTM đã sẵn sàng để cạnh tranh tại motoGP kể từ mùa giải tiếp theo.
KTM cho biết chiếc RC16 sẽ còn phải thực hiện tới 9 thử nghiệm tiếp theo trong tháng 9 tới sau 2 năm phát triển kể từ khi công bố sẽ quay lại motoGP. Thử nghiệm đầu tiên do tay đua người Mỹ Alex Hoffman tham gia. 4 thử nghiệm cuối cùng sẽ diễn ra vào tháng 11 tới trước khi chính thức sử dụng cho đường đua sẽ được thực hiện bởi các tay đua lừng danh chuyên test xe cho KTM như Mika Kalio hay tay đua từ các đội đua khác như Bradley Smith và Pol Espargaro.
KTM chính thức ra mắt siêu môtô RC16 và sự trở lại MotoGP ảnh 2
KTM sẽ chính thức tham gia đầy đủ các thể thức Moto2 và Moto3 thay vì chỉ tham gia ở Moto3. Mẫu xe tham gia Moto2 sẽ dựa trên nền tảng RC16 với động cơ dung tích và công suất nhỏ hơn phù hợp với tiêu chuẩn đặt ra. KTM cho biết đã sẵn sàng để cạnh tranh với các hãng Tem Thống Số Dream Thái wave thái HonDa khác tại giải đua lừng danh thế giới này.
KTM chính thức ra mắt siêu môtô RC16 và sự trở lại MotoGP ảnh 3
Được biết KTM đã khai tử dòng RC8 huyền thoại để phát triển siêu xe RC16, và mẫu xe này chính thức trở thành  đua MotoGP mạnh nhất với khối động cơ V4 1.000cc tạo ra công suất 250 mã lực và trọng lượng khô ở mức 152kg. Đây cũng chính là mẫu xe sử dụng động cơ V4 đầu tiên của KTM trong lịch sử phát triển.
Bên cạnh việc trở lại đường đua tốc độ, KTM cũng đang úp mở về việc sản xuất một phiên bản thương mại như Honda đã từng làm với chiếc RC213V-S nổi tiếng.