Trung Quốc lên kế hoạch cấm ôtô xăng và dầu

20:17 Unknown 0 Comments


thị trường ôtô to nhất thế giới  Màn HD 8inch thương hiệu ichiban + cam zin cho morning dự kiến đặt dấu chấm hết đối mang việc cung ứng và kinh doanh những cái xe động cơ xăng và dầu.

Thứ trưởng Bộ giao thông Trung Quốc Xin Guobin cho biết bộ này đã phát động "nghiên cứu thích đáng", nhưng chưa quyết định lúc nào lệnh cấm sở hữu thể được ban hành.
"Những giải pháp này kiên cố sẽ đem đến những đổi thay sâu sắc đối  Martin 107 có sự phát triển ngành nghề công nghiệp ôtô", vị thứ trưởng trả lời hãng thông tấn nhà nước Trung Quốc Xinhua.
Năm 2016, Trung Quốc phân phối 28 triệu ôtô, chiếm gần một phần ba tổng số xe toàn cầu, theo Bloomberg.
trung-quoc-len-ke-hoach-cam-oto-xang-va-dau
phổ biến thị thành ở Trung Quốc bị ô nhiễm ko khí ở mức báo động do lượng phương tiện quá lớn. Ảnh: AFP.
vừa qua, cả Anh và Pháp đều công bố kế hoạch cấm xe động cơ xăng và dầu từ năm 2040, thuộc một phần cố gắng giảm ô nhiễm không khí.
Vào tháng 7, Volvo, hãng xe thuộc sở hữu của chính phủ Trung Quốc cũng cho biết, rằng mọi cái xe mới của họ sở hữu thể đều với 1 động cơ điện bắt đầu từ 2019.
Còn Geely, hãng mẹ của Volvo, cũng nhắm chỉ tiêu bán một triệu ôtô điện vào năm 2025.
các tiếng tăm khác gồm Renault-Nissan, Ford và General Motors đều đang Mắt cú 5 màu trong giai đoạn nghiên cứu và vững mạnh ôtô điện tại Trung Quốc. các hãng đang đua nhau giành lấy "miếng bánh" tại thị trường ôtô phát triển bậc nhất thế giới nhằm ứng phó mang các đạo luật mới thành lập để chống lại vấn đề ô nhiễm không khí càng ngày càng nghiêm trọng trên thế giới.
trung-quoc-len-ke-hoach-cam-oto-xang-va-dau-1
Roewe ERX5 - ôtô điện Trung Quốc tại triển lãm ôtô Thượng Hải 2017. Ảnh: Yicai Global.
Chính phủ Trung Quốc muốn rằng ôtô dùng pin điện và xe plug-in hybrid chiếm ít nhất 20% số xe bán ra vào năm 2025.
Kế hoạch cấm xe xăng và dầu có thể đồng nghĩa có 8% doanh số của những hãng ôtô sẽ là xe pin điện hoặc plug-in hybrid vào năm 2018, và nâng cao lên 12% vào 2020.
Vị thứ trưởng cũng dự kiến, sự đổi thay cũng với thể gây ra "thời điểm xáo động" trong lĩnh vực công nghiệp ôtô. Việc chuyển đổi này cũng sẽ tạo thành bức xúc dây chuyền về nhu cầu nhiên liệu dầu tại Trung Quốc. quốc gia này hiện là thị trường tiêu thụ dầu to thứ 2 toàn cầu sau Mỹ.